ทริคการจอง ศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก 2018

ทริคการจอง ศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก 2018 

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ขอเปิดการท่องเที่ยว กิจกรรมการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก ที่บริเวณป่าบ้านอีต่อง หมู่ที่ 1 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ทริคการจอง ศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก

กิจกรรมการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก กำหนดตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 (โดยเริมเปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.)
อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
กฏ
กฏ
ขอแชร์ทริคการจองอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิสำหรับคนที่อยากไปยาวหน่อยนะครับ
1. การเตรียมตัว อช. ให้จองได้ 1 สายไม่เกิน 5 คน เตรียมชื่อ นามสกุล เลขบัตรปชช เบอร์โทร ของสมาชิกให้ครบ จะมี 1 คน 2 คน 3 คน ก็จองได้ แต่หาให้ครบ 5 เถอะ จะเอาของพี่น้อง ญาติ แฟน เพื่อน ใครก็ได้เอาให้ครบ 5 เพราะอะไรอ่านจบแล้วจะรู้
2. หมายเลขติดต่อ จะมี 2 เบอร์ คือเบอร์ อช. กับ มือถือ จากที่โทรมาเบอร์ อช. จะมีโอกาสติดเยอะกว่า แต่ว่าหลายครั้งไม่มีคนรับสายอาจจะเป็นปัญหาจากคู่สายหรืออื่นๆ ก็ไม่ทราบได้ ดังนั้นเลือกโทรเบอร์มือถือดีกว่า
3. เครื่องโทรศัพท์ จากการโทรพบว่าฟีเจอร์โฟนสามารถต่อสาย และโทรซ้ำได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟน ดังนั้นเร็วกว่าย่อมมีสิทธิ์โทรติดมากกว่าเนอะ
4. เวลาในการโทร เริ่ม 8.30 น. ถ้าโทรก่อนเวลาจะถูกโอนไประบบฝากข้อความ เพราะเครื่องยังไม่เปิด ดังนั้นกะเวลาดีๆ ให้เริ่มโทรตอน 8.29 น. ไปเรื่อยๆ ถ้าใครมีมือถือ 2 เครื่องก็สลับโทรโดยให้เว้นเวลาต่างกันนิดหน่อย ถ้าโชคดีเราจะโทรติดเป็นสายแรก (ครั้งแรกที่โทรติดใช้วิธีนี้และได้สายแรกของวัน) สายสุดท้ายที่จองได้จะอยู่ที่เวลาประมาณ 9.00 น. ถ้าโทรติดหลังจากนั้น จะได้รับข้อความว่า “เต็มแล้ว กลุ่มสุดท้ายที่จองได้เพิ่งวางสายเมื่อกี้” ให้เราปวดใจเล่น
5. การเปลี่ยนรายชื่อสมาชิก เราสามารถเปลี่ยนรายชื่อสมาชิกได้โดยจะต้องโทรแจ้งเปลี่ยนก่อนเที่ยงในวันที่เราโทรจองได้ (คือเปลี่ยนชื่อได้ก่อนกำหนดเวลาส่งเอกสาร) ถ้าเกินเที่ยงแล้ว จนท จะไม่ให้เปลี่ยน แต่เรามีวิธีในข้อต่อไป
6. กลุ่มผมมีสมาชิกที่ติดธุระไปไม่ได้ 2 คน ต้องหาคนไปแทน และได้มา 1 คนก่อนเที่ยง ก็โทรเปลี่ยนตามข้อ 5 ส่วนอีกคนได้ตอนบ่ายทำให้เปลี่ยนไม่ได้ จึงต้องส่งสำเนาบัตรทั้ง 5 คนไปให้ อช. ก่อนเพื่อรักษาสิทธิ์ แต่แล้วก็คิดได้ว่าเปลี่ยนสมาชิกไม่ได้ แต่ยกเลิกแล้วจองใหม่ก็ได้นี่หว่า และนี่คือสิ่งที่ทำ
6.1 เตรียมโทรศัพท์ 2 เครื่อง แล้วให้อีกคนที่จะไปแทนมาเป็นผู้ช่วยอีก 1 คน
6.2 เลือกติดต่อ อช. ในเวลาที่คิดว่าจะมีคนโทรไปน้อยที่สุด หรือไม่มีเลย คือเวลา 16.00 น. ก่อน อช. ปิดทำการครึ่งชั่วโมง
6.3 ทดลองโทรหา อช. ทั้ง 2 เบอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าสายว่าง และมี จนท รับสายทั้ง 2 เบอร์
6.4 โทรไป อช. อีกครั้ง (ระหว่างนี้ให้ผู้ช่วยกดอีกเบอร์รอไว้) แล้วก็แจ้งยกเลิกสมาชิก 1 คนที่ไปไม่ได้ เมื่อ จนท ยืนยันการยกเลิกก็ให้ผู้ช่วยโทรเข้าไปจองทันที (ระหว่างนี้ผมก็คุยสอบถามรายละเอียดอื่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีสายอื่นโทรมาจองได้) แน่นอนเมื่อยกเลิกไป 1 ก็ย่อมมีที่ว่างให้อีกคนสามารถจองได้ ดังนั้นจึงเปลี่ยนชื่อสมาชิกได้สำเร็จ แค่เปลี่ยนวิธีให้เป็นไปตามกฎ แต่ผลลัพท์ที่ได้เหมือนกัน
7. สำหรับคนที่โทรจองไม่ได้สามารถ walk in ไปเสี่ยงดวงได้ครับ จากที่ทราบเกือบทุกวันโดยเฉพาะวันธรรมดาจะมีคนยกเลิก 3-6 คนต่อวัน ดังนั้นถ้าเราไปแค่ 1-2 คนก็มีสิทธิ์ที่จะได้ขึ้นโดยไม่ต้องโทรจองล่วงหน้า แต่มีทริคนิดหน่อยคือให้ไปลงชื่อสำรองไว้กับ จนท รับลงทะเบียนล่วงหน้า 1 วัน คือถ้าจะขึ้นพรุ่งนี้ วันนี้ให้ไปลงชื่อสำรองไว้ก่อน (โทรไปไม่ได้นะครับต้องไปด้วยตัวเอง) พอถึงวันที่ขึ้นก็ไปรอที่จุดลงทะเบียนถ้ามีคนยกเลิก จนท. ก็จะให้คนที่ลงชื่อสำรองไว้ขึ้นแทนตามคิว
น้ำตกจ๊อกกระดิ่น อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
น้ำตกจ๊อกกระดิ่น อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
8. หลังจากโทรจองได้แล้วจะต้องส่งเอกสารไปให้ อช. ไม่เกินบ่าย 2 อันนี้เป็นโอกาสของคนที่โทรจองไม่ได้ตอนเช้า ลองโทรช่วง 4 โมงเย็น หรือวันถัดไปอีกที เผื่อมีกรุ๊ปที่ส่งเอกสารไม่ครบ หรือส่งไม่ตรงตามรายชื่อที่จอง (แต่ส่วนใหญ่จะส่งกันครบแหละ เพราะรวมกลุ่มกันไว้ตั้งแต่ก่อนจองละ)
9. ก่อนถึงวันขึ้นเขา 1-2 วัน จนท. จะโทรมายืนยันกับหัวหน้ากรุ๊ปอีกครั้ง ซึ่งบางทีจะมีกรุ๊ปที่ยกเลิก หรือแจ้งยืนยันคนน้อยกว่าที่จอง ทำให้มีที่ว่าง ดังนั้นลองโทรไปล่วงหน้า 1-2 วันดู เผื่อแจ๊คพ๊อตเจอคนยกเลิกตอนนี้เราก็จะจองได้ (ถ้ามีการยกเลิกวันที่ จนท. โทรไปยืนยัน เราจะสามารถโทรจองได้ ต่างกับข้อ 7 ที่เป็นการยกเลิกในวันที่ขึ้นเขา ซึ่งต้องไปลงชื่อสำรองที่ อช. )
ปล. ปีที่แล้วผมโทรไปทั้งหมด 6 วัน จองได้ 2 รอบ เฉลี่ยอัตราสำเร็จอยู่ที่ 33.33%
จบแค่นี้ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ
ทริคการจอง ศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก 2018 ทริคการจอง ศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก 2018 Reviewed by @monrudee on November 22, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.